• Tuyệt chiêu quản lý đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả

    Một trong những trọng trách lớn của bộ phận hành chính nhân sự trong công ty đó chính là quản lý đồ dùng văn phòng phẩm, nếu biết cách theo dõi và quản lý những vật dụng này một cách khoa học thì việc thu mua đồ dùng văn phòng phẩm sẽ kịp thời, đáp ứng được nhu cầu của các công ty và đặc biệt hơn nữa là tiết kiệm được chi phí khá lớn. Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi, biết đâu bạn có thể tìm ra cho mình những tuyệt chiêu quản lý đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả nhất.

     
     
     
    1.Căn cứ vào nhu cầu của mỗi phòng, mỗi bộ phận
     
    Để mua đồ văn phòng phẩm cho công ty thì bạn cần phải tập hợp nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của các phòng ban, bộ phận, rồi sau đó mới lên danh sách những thứ cần mua. Việc làm này vừa giúp bạn có thể kiểm soát được số lượng, chủng loại đồ dùng cần mua vừa tránh được việc mua đồ dùng văn phòng phẩm quá nhiều gây lãng phí hoặc quá ít không đủ để sử dụng.
    2.Dự trữ văn phòng phẩm ở một nơi nhất định
     
    Để phân bổ và giám sát đồ dùng văn phòng phẩm, vật tư văn phòng thì tốt nhất nó phải được đặt trong một phòng riêng biệt hay kho chứa hàng. Chỉ cần thường xuyên giám sát số lượng vật tư còn trong kho, phòng chứa hàng là bạn có thể biết được nhân viên của mình có lãng phí không, những phòng ban nào đã sử dụng hết vật tư và cần phải cấp phát, thu mua kịp thời.
     
    3.Đưa ra định mức sử dụng
     
    Đây là việc mà nhiều công ty không áp dụng, điều này gây lãng phí khá nhiều. Phòng hành chính cần phải đưa ra định mức sử dụng mỗi loại văn phòng phẩm cho từng bộ phận, phòng ban và cấp phát cho họ theo số lượng đó. Chưa hết hàng tháng, hàng quý phòng hành chính cũng phải tiến hành ra soát lại định mức sử dụng văn phòng phẩm để kịp thời bổ sung khi các phòng ban, bộ phận có nhu cầu, đặc biệt làm như vậy còn giúp bạn biết được rằng có nhân viên nào tự ý mang đồ của công ty về nhà hay không.

    4. Tái sử dụng khi có thể
     
    Để tiết kiệm chi phí cũng như bảo vệ môi trường sống của con người thì việc tái chế đồ dùng văn phòng phẩm là rất cần thiết. Lấy ví dụ với những loại giấy in chúng ta có thể sử dụng mặt trắng để làm giấy nháp, in tài liệu không quan trọng, tài liệu nội bộ…Ở những vị trí gần chỗ ngồi của nhân viên, gần máy in, gần máy photo bạn cũng có thể đặt thùng giấy tái chế ở đó. Chắc chắn với những gợi ý này sẽ giúp bạn biết cách quản lý đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả hơn rất nhiều.

    Xem một số sản phẩm : Quà tặng văn phòng

    Ngày đăng: 22-01-2017 238 lượt xem